Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

7 lợi ích bất ngờ của củ đậu mang lại

Đầu tiên cây củ đậu được trồng ở Nam và Trung Mỹ, và được sử dụng trong tất cả các loại món ăn hương vị, nó còn được gọi là cây củ đậu hoặc khoai Mexico, là một thực phẩm có vị ngọt và giòn ngon tương tự như một củ khoai tây ngọt, mặc dù không ăn được vỏ. 

Nó thường có màu trắng và sẽ rất ngon nếu thái lát và ăn sống, hoặc nó có thể được nấu giống như một củ khoai tây vì nó tương tự một sự pha trộn giữa những rễ hình ống và một củ cải. Cây củ đậu cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe.


Xem thêm: cach trj hoj nach

Dưới đây là một số lợi ích mà củ đậu mang lại cho sức khỏe mỗi chúng ta.

1. Giống như bất kỳ một loại trái cây hoặc rau, cây củ đậu là vitamin tốt cho sức khỏe và khoáng chất, bao gồm vitamin C. Bởi vì hàm lượng vitamin C cao, cây củ đậu là rất tốt cho việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, hỗ trợ mắt và sức khỏe của da, và có tác dụng chống viêm trong cơ thể để giảm tất cả mọi thứ từ viêm khớp đến ngạt mũi và chảy nước mắt. Củ đậu thậm chí có thể là thứ thuốc hữu ích để phòng ngừa bệnh tim.


2. Cây củ đậu có natri rất thấp và hầu như không có chất béo (khoảng 0,01% chất béo không bão hòa ở mỗi một gốc cây củ đậu cỡ vừa) để chúng hỗ trợ sức khỏe tim mạch và duy trì một trọng lượng ổn định cho cơ thể khỏe mạnh.
3. Do có chứa calo thấp và là chất xơ, củ đậu là một công cụ tuyệt vời để giảm cân.
4. Các chất xơ hòa tan trong cây củ đậu là tuyệt vời để hạ cholesterol rất tốt. Nó cũng giúp ổn định lượng đường trong máu và tăng cường sức khỏe tiêu hóa.
5. Một cây củ đậu nhỏ chứa khoảng 4 mg sắt - chiếm khoảng 22% của các đề nghị trợ cấp hàng ngày. Sắt là một chất có tác dụng đảm bảo các tế bào máu có đủ oxy, và giúp tăng mức năng lượng cho cơ thể.
6. Cây củ đậu là đầy đủ kali (khoảng 989 mg cho một củ trung bình), canxi và magiê - tất cả các khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe lâu dài của con người.
7. Cây củ đậu có chứa vitamin B-6, các vitamin có hỗ trợ chức năng giúp não khỏe mạnh, và giúp cơ thể chúng ta phá vỡ protein thành năng lượng sử dụng được. Vitamin B-6 cũng hỗ trợ chức năng thần kinh, giúp hình thành các tế bào máu, và giúp tổng hợp các kháng thể chống lại virus và vi khuẩn trong cơ thể chúng ta.
Tìm hiểu: cách trị hôi nách bằng chanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét