Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Loại bỏ mùi hôi nách với rượu gừng

Trị hôi nách an toàn, hiệu quả luôn là sự quan tâm hàng đầu của nhiều người. Một trong những cách đơn giản là dùng rượu gừng.







Nguyên nhân gây bệnh hôi nách



Có nhiều nguyên nhân gây ra hôi nách, trong đó điển hình là do sự thay đổi hormone và nội tiết ở độ tuổi dậy thì, phụ nữ sau khi sinh… hôi nách làm cho nhiều người mất tự tin và ngại tiếp xúc với thế giới xung quanh. Nên chữa trị càng sớm càng tốt vì khi bệnh đã nặng thì không thể dùng các phương pháp dân gian, đông y được nữa phải nhờ sự can thiệp của các biện pháp khoa học cao cấp hơn.
Gừng là một vị thuốc trong đông y, có tính nóng và vị cay. Tinh chất gừng tươi có tính sát khuẩn và ức chế quá trình tiết mồ hôi, chính vì thế dùng gừng tươi để chữa hôi nách sẽ có hiệu quả rất tốt. Ngoài ra gừng còn có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da.
Xem thêm: cắt bỏ tuyến mồ hôi nách


Cách thực hiện phương thuốc chữa hôi nách từ gừng







Lấy hai củ gừng rửa sạch, cạo hết phần vỏ và rễ sau đó cho vào cối giã nát, chắt lấy phần nước cốt gừng tươi. Trộn nước cốt gừng tươi với 2 muỗng rượu trắng, dùng bông tẩy trang hoặc miếng vải bông nhỏ thấm hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng nách, sau đó massage nhẹ nhàng cho tinh chất gừng tươi thấm sâu vào vùng da dưới cánh tay.
Bạn lưu ý cần vệ sinh sạch vùng da dưới cánh tay trước khi thoa hỗn hộp rượu gừng lên. Một tuần làm từ 3 đến 4 lần, hiệu quả nhất là trước khi đi ngủ và kiên trì trong một thời gian dài để có được hiệu quả như mong muốn. Rượu gừng chỉ có thể chữa được bệnh hôi nách khi còn ở mức độ nhẹ, nếu bệnh đã nặng, mồ hôi nách ra nhiều và có mùi rất khó chịu thì cần phải sử dụng các phương pháp trị liệu khác.
Ngoài việc dùng rượu gừng, để chữa hôi nách còn có thể kết hợp nước ép gừng tươi với rau má hoặc củ cải trắng để khử sạch mùi hôi.
Xem thêm: trị vết thâm ở nách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét